Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Vụ cô gái xinh đẹp bị thiêu sống: Hung thủ khó thoát tội Giết người



Chiều ngày 29/12, bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) vẫn đang tích cực điều trị cho Đỗ Thị Phụng (23 tuổi, quê thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) vì bỏng toàn thân do bị bạn trai tạt xăng đốt. Qua chẩn đoán, Phụng bị bỏng 70%, trong đó bỏng sâu 45 %, bị nhiêm khuẩn đường ruột, viêm đường hô hấp, cháy phổi, cổ họng yếu, cháy hư nửa con mắt, nặng nhất là phần ngực và chân.
Chân dung Phụng trước và sau khi bị tạt xăng đốt - Ảnh: VTC News


Nhận định dưới góc độ pháp lý của vụ việc, Luật sư Lê Thị Kim Soa, trưởng Văn phòng Luật sư Lê Trần, Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An nhận định: "Hành vi của nghi phạm là quá coi thường mạng sống của người khác, chỉ vì tình cảm không được đáp trả mà đã dùng xăng đốt hủy hoại nhan sắc và sự sống của người mình yêu. Điều đó cho thấy sự ích kỷ, hẹp hòi thậm chí là mang tính chất côn đồ.

Mặc dù nạn nhân chưa chết nhưng với hành vi phạm tội như vậy đã đủ cấu thành tội Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS 1999. Khung hình phạt cho tội này từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình".Xem thêm  Angela Phương Trinh                  


"Ngoài trách nhiệm hình sự bị can còn phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự như chi phí cứu chữa, tổn thất về mặt tinh thần, chi phí phẫu thuật thẩm mỹ cho nạn nhân…Vấn đề này được quy định tại Bộ luật dân sự 2005 về phần bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và Nghị quyết số 03/2006/NQ-HĐTP". Luật sư Lê Thị Kim Soa cho biế thêm.

Dưới góc độ phân tích cấu thành tội phạm luật sư Phạm Thanh Tùng – Văn phòng luật sư Phạm Hoàng – Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết: "Hành vi của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trong, việc dùng xăng đốt người yêu mình cho thấy mục đích muốn tước đoạt tính mạng người khác. Trường hợp phạm tội thuộc giai đoạn chưa đạt đã hoàn thành, tức là người phạm tội đã thực hiện tất cả hành vi nhằm tước đoạt tính mạng người khác nhưng hậu quả chết người chưa xảy ra. Hậu quả chết người không xảy ra là nằm ngoài ý chí chủ quan của người phạm tội. Do vậy, hoàn toàn có thể truy tố nghi phạm về tội Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS". Theo Phap luat xa hoi                         

Trước đó, khoảng 16h ngày 19/12 tại một phòng trọ trên đường Cách mạng tháng 8 (quận 3, TP. HCM) lúc Phụng đang ngủ thì bị bạn trai tên L.N.B (21 tuổi, cùng quê chị Phụng) mang can xăng tạt vào người, châm lửa đốt.

Hiện tại, bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy cho hay cả chị Phụng và đối tượng tạt xăng vẫn đang được điều trị tích cực tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Phỏng. Phụng đã tỉnh nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch, sắp tới sẽ tiến hành mổ cắt lọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét