Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Bài học đắt cho phút giây nông nổi và lòng tham bất chợt của gã trai 9X

Thế nhưng với Lương Lan Hoàng Long, SN 1991, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội thì khác, anh ta có điều kiện về kinh tế, còn lý giải về hành vi của mình Long khai là do có hơi men trong người lại bị mất ví dẫn đến bực tức nên mới cướp giật tài sản… .
Theo tài liệu điều tra từ CQCA, vào ngày 11-4, CA phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được trình báo của chị Hà Hồng Nhung, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội về việc chị bị một đối tượng là nam thanh niên điều khiển xe máy SH áp sát giật mất ví vào chiều 9-4, khi chị cùng một người bạn đi xe đạp điện qua khu vực ngã tư Mễ Trì – Đồng Mê, thuộc địa phận phường Mễ Trì.
Bên trong ví của chị Nhung có: 1 chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu OPPO R7S, 1 dây chuyền vàng 9999 (5 chỉ) cùng giấy tờ tùy thân và thẻ ATM. Theo chị Nhung, do sự việc xảy ra quá nhanh và chị bị hoảng loạn nên không nhớ được đặc điểm nhận dạng của đối tượng, người bạn đi cùng cũng chỉ nhớ loáng thoáng là đối tượng đi xe máy SH. Khi giật được túi của chị Nhung thi hắn bỏ chạy về phía đường Lê Quang Đạo. Sau đó, chị Nhung cùng bạn đã liên tục gọi vào số máy của mình để xin chuộc lại điện thoại cùng giấy tờ tùy thân nhưng không được.
Đối tượng Lương Lan Hoàng Long.
Đối tượng Lương Lan Hoàng Long. Ảnh: CQCA cung cấp
Nhận được đơn trình báo của bị hại, lực lượng CA phường Mễ Trì phối hợp với CA quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc xác minh thông tin, truy tìm thủ phạm gây án. Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQCA đã xác định được người đang sử dụng chiếc ĐTDĐ của chị Nhung là anh Dương Đăng Tú, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội. Anh Tú nhanh chóng được triệu tập đến CQĐT để làm rõ.
Tại trụ sở CA, anh Tú cho biết, anh mua lại chiếc điện thoại trên của một nam thanh niên nhà ở quận Hà Đông vào ngày 12-4. Thanh niên này rao bán trên facebook với giá 4,8 triệu đồng và nói rằng chiếc điện thoại đó anh ta cũng mua qua mạng của người khác nhưng giờ không thích dùng nữa nên bán. Thấy giá cả hợp lý, người bán chiếc điện thoại cũng gần nhà mình, anh Tú đồng ý mua lại mà không hề biết đó là tang vật của vụ cướp giật tài sản.
Sau khi được các điều tra viên giải thích, chiếc điện thoại OPPO R7S nói trên là tài sản do người khác phạm tội mà có, anh Tú liền giao nộp tang vật lại cho CQCA để phục vụ công tác điều tra. Qua nhiều ngày truy xét, đến ngày 4-5, lực lượng CA đã xác định được người bán chiếc điện thoại cho anh Tú là Lương Lan Hoàng Long cũng chính là đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản của chị Hà Hồng Nhung.
 Xem thêm tin bien dong                                                                

Được sự động viên của các cán bộ điều tra cũng như những lời khuyên nhủ từ gia đình, người thân. Sau gần một tháng gây án, ngày 5-5 Long đã đến CQCA đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi. Theo đó, trưa ngày 9-4, Long cùng nhóm bạn đi nhậu tại một quán bia ở quận Nam Từ Liêm, “chén chú chén anh” đến khoảng 16g chiều cùng ngày mới rời khỏi bàn nhậu để về nhà. Đi ra đến đường Mễ Trì thì Long phát hiện mình bị mất ví và quay lại tìm nhưng không được.
Lúc này thấy chị Nhung và bạn đèo nhau bằng xe đạp điện, trên tay cầm ví hớ hênh. Long đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản, anh ta đã điều khiển xe áp sát, giật chiếc ví rồi tăng ga phóng về hướng Vạn Phúc, quận Hà Đông. Về nhà, dù chiếc điện thoại liên tục đổ chuông do người bị hại gọi để xin chuộc lại tài sản nhưng vì lòng tham Long tắt máy, tháo sim sử dụng đến ngày 12-4 thì bán cho anh Tú.
Xem thêm khả ngân                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét