Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Có nên tìm việc khác lương cao trước khi cưới vợ

Sau 3 năm nữa tôi có thể đạt 10 triệu nhưng sợ sẽ không lo cho vợ con đầy đủ (hiện tại tôi chưa lập gia đình), rồi công việc này không có nhiều cơ hội phát triển.

Tôi 23 tuổi, quê ở Tiền Giang, mới tốt nghiệp đại học ngành môi trường được một năm, mức lương của tôi hiện giờ được khoảng 7 triệu, tôi nghĩ đó là khá thấp đối với một nơi như TP HCM hiện nay. Lúc mới ra trường do không xin được việc tôi phải làm nhân viên bán hàng của một cửa hàng điện thoại với mức lương 4,5 triệu /tháng (làm việc cả tuần), trong khi làm ở đó tôi vẫn lên mạng tìm kiếm cơ hội đúng chuyên ngành cho mình. Sau đó 2 tháng tôi xin vào được một công ty môi trường với mức lương vỏn vẹn 2 triệu, dù biết đó là quá thấp nhưng tôi vẫn cố gắng để học hỏi vì dù sao cũng là chuyên ngành của mình. Làm được 2 tháng tôi xin vào một công ty môi trường khác với mức lương 5 triệu và giờ lương tôi được 7 triệu. Các công việc tôi xin được đều do tìm kiếm từ trên mạng, không có anh em họ hàng gì ở trên TP HCM.

Trước Tết, tôi đặt mục tiêu phải tiết kiệm được 50 triệu trong năm nay, việc này nằm trong khả năng. Công việc tôi cũng nhàn rỗi không quá nhiều áp lực nhưng nhiều lúc lại muốn về quê thi công chức rồi làm gần nhà, gần gia đình hơn, phụ cha mẹ làm nông cho đỡ cực vì cha mẹ đã nuôi 2 anh em tôi hơn 20 năm rồi (nhưng không biết làm được hay không). Còn ở lại TP HCM với mức lương vậy tôi phải chắt chiu từng đồng từng cắc. Ăn gì, chi gì tôi đều ghi vào quyển sổ chi tiêu của mình; cuối tuần và cuối tháng tôi tổng kết mình tiết kiệm được bao nhiêu, rồi lập kế hoạch chi tiêu cho tuần hay tháng kế tiếp. Nếu tiếp tục làm ở công ty hiện tại sau 3 năm nữa tôi có thể đạt được khoảng 10 triệu/tháng. Nhưng với mức lương đó tôi sợ sẽ không lo cho vợ con mình đầy đủ (hiện tại tôi chưa lập gia đình) và nếu tiếp tục với công việc như bây giờ có thể sẽ không có nhiều cơ hội phát triển.


Tôi đang nghĩ tới phương án sẽ đi học thêm ngoại ngữ vì chỉ có thông thạo ngoại ngữ mới có cơ hội đổi đời. Tôi dự định học thêm một khóa an toàn lao động để chuyển hướng sang công việc mới vì ngành môi trường này nhiều lúc bạc bẽo quá. Mong các bạn cho xin ý kiến để tôi có thể định hướng tốt cho tương lai sau này. Bây giờ một mình thì không sao nhưng sau này tôi muốn lo cho gia đình, vợ con mình một cách tốt nhất có thể. Sống ở TP HCM không thích nhưng nếu bắt buộc ở lại tôi vẫn phải tìm cách để cố gắng. Đó mới chính là điều tôi băn khoăn.

Nguồn: Tam su                             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét