Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Bị người yêu chia tay, dọa giết, tống tiền rồi ép vào nhà nghỉ



Nguồn tin từ Dân việt cho biết, ngày 25/12 mới đây, Công an quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) đã khởi tố bị can Đoàn Văn Hiệp (22 tuổi, ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, cuối tháng 3/2015, Hiệp bắt đầu có quan hệ tình cảm với chị Lê Huyền Tâm (34 tuổi, Hà Nội). Sau khoảng 8 tháng yêu nhau, do tình cảm rạn nứt nên chị Tâm chủ động chia tay Hiệp. Dù cố gắng níu kéo tình cảm với chị Tâm nhưng không được, Hiệp trở mặt.
Đối tượng Đoàn Văn Hiệp (ảnh nhỏ) đe dọa, ép người yêu vào nhà nghỉ.

Hiệp nhắn tin qua facebook yêu cầu chị Tâm đưa cho Hiệp 25 triệu đồng, nếu không y sẽ giết. Quá sợ hãi, chị Tâm đành phải vay tiền đưa cho Hiệp.Xem thêm  Angela Phương Trinh                      


Do sợ Hiệp hãm hại nên chị Tâm phải vay tiền để đưa cho Hiệp đồng thời trình báo Công an phường Nhân Chính về sự việc.

Ngày 30/11, Hiệp từ Lào Cai về Hà Nội để gặp chị Tâm lấy tiền. Hai người hẹn nhau ở một quán cà phê, chị Tâm đưa cho Hiệp phong bì có hơn 7 triệu đồng. Nhưng Hiệp không cầm ngay mà yêu cầu chị Tâm đến nhà nghỉ tâm sự.

Chị Tâm không chấp thuận liền bị Hiệp khống chế, ép đi. Tuy nhiên, khi Hiệp đưa chị Tâm vào nhà nghỉ thì lực lượng công an ập vào kiểm tra, thu giữ tang vật là phong bì hơn 7 triệu đồng.

Trước đó không lâu, cũng tại Hà Nội, do bị người yêu chia tay mà đối tượng tên Khúc Xuân Tôn (SN 1989, trú tại xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) từng giở thủ đoạn tống tiền, dọa tung "ảnh nóng" của người yêu lên mạng xã hội.

Nạn nhân là cô gái có tên T.M. (trú tại Thái Nguyên, hiện đang là nữ sinh một trường đại học trên địa bàn Hà Nội), thông qua mạng xã hội, chị M. và Tôn đã làm quen với nhau..

Trong nhiều lần quan hệ tình cảm, Tôn đã sử dụng điện thoại di động, chụp lại hình ảnh "nóng" của bạn gái để lưu giữ. Sau một thời gian quen nhau, chị M. phát hiện Tôn không có công ăn việc làm, lại có tính vũ phu nên quyết định chia tay.

Khúc Xuân Tôn tại cơ quan điều tra.

Nhiều lần đòi nối lại tình cảm không được, Tôn đã sử dụng Facebook gửi nhiều tấm hình riêng tư cho chị M. để đe dọa, buộc chị này phải nối lại tình cảm. Theo An ninhxa hoi                         
Thấy nạn nhân lo sợ, Tôn càng được đà lấn tới, ép nạn nhân phải cho vay số tiền 15 triệu đồng, nếu không sẽ tung ảnh "nóng" cho mọi người xem.

Trước sự đe dọa của Tôn, chị M. đã đến công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trình báo.

Đối tượng Khúc Xuân Tôn đã bị bắt giữ ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Khúc Xuân Tôn đã khai nhận toàn bộ hành vi đe dọa tung ảnh "nóng" để cưỡng đoạt tài sản của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét