Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Đề nghị cắt 'lốt' nhà xe đón, trả khách trên đường cao tốc

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Xuân Tú cho biết việc dừng đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra từ khá lâu, chủ yếu tập trung ở đầu Quốc lộ 10, Km 24. Nhiều người dân đi tắt qua trạm dịch vụ chưa khai thác để bắt xe. Đây là tình trang vô cùng nguy hiểm.

Nhà xe khuyến khích tài xế bắt khách dọc đường?

Ông Tú thông tin đầu tháng 7/2016, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã gửi văn bản đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội, Sở GTVT Hải Phòng về việc xử lý xe dừng đỗ trái phép. Công ty này đề xuất từ chối phục vụ đối với các nhà xe vi phạm đón trả khách trên đường cao tốc quá 3 lần.

“Mặc dù gửi công văn khá lâu nhưng chúng tôi chưa nhận được câu trả lời của các cơ quan chức năng. Hiện tại, VIDIFI chỉ được từ chối phục vụ xe quá tải, quá khổ”, ông Tú nói.
Đề nghị cắt 'lốt' nhà xe đón, trả khách trên đường cao tốc
Nhà xe đón trả khác trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Chương Nhị.

Cũng theo vị này, nếu các Sở GTVT Hà Nội, Hải Phòng, làm mạnh tay chắc chắn tình trạng xe đón trả khách trên đường cao tốc sẽ chấm dứt. Nếu phát hiện vi phạm nhiều lần Sở GTVT hoàn toàn có thể đình chỉ có thời giạn nhà xe, thậm chí là cắt ‘lốt’. Biện pháp này mới đủ sức răn đe.

Trong thời gian tới, VIDIFI sẽ tiếp tục kiến nghị về việc từ chối nhà xe vi phạm đón trả khách trên đường cao tốc.



Khi Zing.vn đặt câu hỏi về trách nhiệm của VIDIFI trong vấn đề này, ông Tú cho rằng việc dừng đỗ của các nhà xe chỉ diễn ra trong 3-5 phút nên không thể xử lý kịp.

Tuy nhiêm, ông Tú cho biết trên tuyến đường hiện đại nhất Việt Nam có hơn 50 camera giám sát và 12 thiết bị đo tốc độ, dò điểm ùn tắc. Mọi hình ảnh các nhà xe vi phạm sẽ được chuyển về Trung tâm điều hành giao thông tuyến (VIDIFI). Từ đây, video, hình ảnh sẽ được gửi đến Cục Cảnh sát Giao thông (C67, Bộ Công an) đề nghị phạt nguội.

Sẽ đề nghị cắt ‘lốt’ nếu tái diễn

Sáng 24/1, trao đổi với Zing.vn, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết việc dừng đỗ, đón trả trái phép trên đường cao tốc do Cục Cảnh sát giao thông xử lý.
Đề nghị cắt 'lốt' nhà xe đón, trả khách trên đường cao tốc
Nếu tái diễn nhà xe sẽ bị đề nghị cắt 'lốt'. Ảnh: Chương Nhị.

Nguồn: Giao thong                             


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét