Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Những tên tội phạm 'gà mờ'

1. Khi nhắc lại vụ cướp hi hữu xảy ra trên địa bàn quận 7 hồi tháng 3/2016, nhiều trinh sát vẫn không khỏi phì cười về kế hoạch táo tợn nhưng có phần ngây ngô của Nguyễn Thị Đèo (ngụ quận 8). Nghiện số đề nhưng không có tiền để đánh, trong lúc túng quẫn, Đèo nhớ lại gia cảnh khá giả nhà cô chủ mà mấy tháng trước Đèo còn làm Ôsin nên vạch ra kế hoạch cướp kiếm tiền. Nhiều bộ phim hành động Đèo đã từng xem qua và mê mẩn, nhất là những cảnh bịt mặt như ninja, đeo hung khí và đu dây, leo tường để vào và thoát khỏi khu vực nhân vật vừa đột nhập khiến Đèo thuộc nằm lòng.

Đèo ra chợ sắm sửa búa, dao Thái Lan, bịt mặt, dây thừng, nón, găng tay rồi tìm đến nhà của chủ nhân cũ - chị H.T.T.T. Phát hiện cửa nhà mở nhưng không có người trông coi, Đèo ôm đồ nghề lẻn vào rồi leo lên nhà kho ở lầu 3 ẩn nấp. Sau khi thấy mọi chuyện đã êm, Đèo cầm búa và dao đục cạy két sắt nhưng bất thành nên quay lại khu nhà kho. Đến rạng sáng, Đèo lẻn vào phòng chị T, lúc này trong phòng chỉ có chị T và đứa con gái nhỏ. Đèo gí dao vào người chị T và yêu cầu mở két sắt.

Những tên tội phạm
Nguyễn Thị Đèo đã bịt mặt, đu dây vào nhà chủ cũ để cướp tài sản.

Nhìn bộ dạng của Đèo khiến chị T hoảng hốt và làm theo mọi yêu cầu của Đèo. Sau khi gom được một số nữ trang và 6 triệu đồng tiền mặt, để nạn nhân không kêu cứu, Đèo lấy “keo dán chuột” và khăn tay bịt miệng mẹ con chị T sau đó dùng dây kẽm cột chị T lại rồi kéo vào trong góc phòng.


Hí hửng vì “chiến lợi phẩm” vừa cướp được, Đèo không đi bằng thang bộ xuống tầng trệt mở cửa thoát mà đi ra lan can lầu 2 với ý định “đu dây” và bám ống nước để thoát thân. Loay hoay mãi không xuống dưới được, mệt mỏi, Đèo trở lại phòng chị T và đi vệ sinh. Lúc này người làm nhà chị T lên dọn phòng phát hiện 2 mẹ con chị T bị trói nên hoảng hốt hô hoán. Bị lộ, Đèo khóa trái của phòng và cầm dao cố thủ bên trong. Công an phường Tân Quy, quận 7 đã tiến hành phá cửa và bắt Đèo đưa về trụ sở.

2. Thấy đứa cháu Huỳnh Việt Trinh (19 tuổi) lâu ngày mới lên thăm và có ý định nán lại vài ngày để xin việc, chị Đ.T.M.H (41 tuổi, ngụ quận 7) mừng ra mặt và “sốt sắng” chở đi xin việc. Tuy nhiên người dì này không ngờ rằng mình đã rơi vào bẫy giăng trước của đứa cháu.

Trinh đã cùng người yêu là Bùi Văn Hiển (21 tuổi) lên kế hoạch để trộm tài sản của chị H. Sau khi trộm được chìa khóa và làm một chùm chìa khóa mới, Trinh đưa chìa khóa này cho Hiển, sau đó chỉ vị trí mà chị T cất giấu tài sản để Hiển đột nhập vào nhà khi có cơ hội thuận lợi. Sáng 15-10, chị H chở Trinh đi xin việc cũng là lúc Hiển đột nhập vào nhà chị H lấy đi 2 dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 nhẫn vàng và 7 triệu đồng.

Nguồn: Chuyen la              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét