Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

2 năm truy tìm thanh niên trốn truy nã có khuôn mặt 'hotboy'

Trong thời gian bị truy nã tội Mua bán trái phép chất ma túy, thanh niên có khuôn mặt giống công tử ở Cà Mau "cưa đổ" cô gái Sài Gòn rồi tiếp tục con đường phạm pháp.


Tin xahoi cho biết "Buổi sáng một ngày đầu tháng 1, nghe tiếng gõ cửa phòng, Út Lớn ra mở liền bị khống chế trong sự ngỡ ngàng của cô vợ hai", trung tá Đỗ Minh Tú, Đội trưởng Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Cà Mau nhớ lại lúc bắt tên tội phạm có khuôn mặt "hotboy" lẩn trốn ở Sài Gòn.

Đầu năm 2014, Lâm Văn Út Lớn (25 tuổi, quê TP Cà Mau) đã nhanh chân bỏ trốn khi biết mình sắp bị cảnh sát vây bắt về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Ba tháng sau, anh ta bị Công an tỉnh Cà Mau truy nã.



"Út Lớn rất ranh ma khi liên tục thay đổi chỗ ở nhằm phân tán thông tin của trinh sát đeo bám", trung tá Tú cho biết.

Sớm rời bỏ ghế nhà trường, Út Lớn lao vào con đường ăn chơi, đua đòi xăm trổ theo chúng bạn. Với vẻ ngoài khá bảnh bao như công tử con nhà giàu, anh ta được nhiều cô gái đeo đuổi.

Để có tiền vung tay cho các cuộc chơi thâu đêm, Út Lớn dấn thân vào con đường phạm pháp. Năm 20 tuổi, anh ta đã nổi danh với các phi vụ cung cấp "cái chết trắng" cho dân chơi trong các bar, vũ trường... ở Mũi Cà Mau.

Trung tá Tú cho biết, sau khi Út Lớn bỏ trốn, nhiều trinh sát được cử đi nhiều nơi truy tìm nhưng đều vô vọng. "Chúng tôi lần theo các mối quan hệ trong gia đình nhưng anh ta không một lần liên lạc với người thân, kể cả cô vợ xinh đẹp mới cưới", trung tá Tú cho biết.

Đầu năm nay, nguồn tin cho biết Út Lớn đang thuê trọ sống cùng người tình ở quận 1, TP HCM. Sau nhiều ngày đeo bám, các trinh sát quyết định bắt kẻ trốn truy nã tại nhà trọ. "Anh ta chạy xe rất liều mạng, nếu áp dụng biện pháp bắt ngoài đường có thể gây nguy hiểm cho người khác", trung tá Tú nhớ lại kế hoạch.

Tại cơ quan điều tra, Út Lớn khai, sau khi trốn lên Sài Gòn, để có chốn nương thân, anh ta lợi dụng vẻ ngoài điển trai, giọng nói ngọt ngào của mình để "cưa đổ" cô chủ bán tiệm tạp hóa rồi chung sống như vợ chồng.

Anh ta lấy lý do làm ăn thất bại ở Cà Mau, trốn nợ đi tìm việc làm để khỏi bị vợ buộc đăng ký kết hôn. Trong khi cô gái tin vào lời của người chồng không rõ lai lịch, thì Út Lớn tiếp tục móc nối với đường dây tiêu thụ ma túy ở Cà Mau để tuồn hàng về cung cấp cho dân chơi.

Mới đây, anh ta bị TAND TP Cà Mau tuyên phạt 8 năm tù giam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét