Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Nhờ tình cũ dứt khoát mà giờ tôi bảo vệ được hạnh phúc gia đình

 Bạn gửi cho anh nói có người giống em, khi đọc anh biết ngay là em. Không ngờ phải nhờ cách này mới nhắn được vài lời đến em. Anh cũng nể em luôn, em mong manh luôn nhường anh vậy mà lúc cần lại cương quyết đến thế. Lúc đó bao nhiêu tâm trạng tiếc nuối, ân hận, muốn bù đắp cho em, muốn có em trong đời, anh bất chấp tất cả điên dại lao vào em, đáp lại là sự lạnh lùng đến tuyệt tình. Anh chờ trước cửa nhà, em cố thủ không ra; chờ trước cửa công ty, em đi lối thoát hiểm; đi theo em ngoài đường, em vào công an phường báo có người theo quấy rối; gửi thư bưu điện em gửi trả lại lá thư chưa mở cũng bằng đường bưu điện. Nhờ bạn mang thư tay sang, em không mở mà đốt ngay trước mặt cậu ấy rồi cắt luôn liên lạc với cậu ấy. Thậm chí hoa anh gửi tặng, em đem đi cúng chùa, tới đây thì anh chịu thua rồi.

Bình tâm lại nghe lời em khuyên quay về với gia đình, anh mở lòng hơn, quan tâm, chia sẻ với vợ thì tình hình từ từ cải thiện. Tôn trọng cô ấy, anh đưa cô ấy xem bài viết của em và giải thích lý do vì sao anh thay đổi (anh không muốn cô ấy nghe từ ai khác và suy nghĩ linh tinh). Hỏi cô ấy có ghen không, anh có thể nhắn vài lời với em không, cô ấy nói ganh tỵ chứ không dám ghen với em và nếu anh viết cho em nhớ giúp cô ấy gửi lời cảm kích đến em.

Em từng nói: “Anh về với vợ đi, vợ sinh và chăm sóc con cho anh kìa, còn em có làm được gì cho anh đâu, giới hạn cuối cùng em còn không cho anh”. Em biết không, chính thái độ nghiêm túc giữ gìn trong sạch cả thể xác và tâm hồn, mà bây giờ khi nghĩ về em anh chỉ có thể gọi em là ''cô gái mà anh nể trọng'', còn những từ như tình cũ, người yêu cũ gì đó anh không thể gọi vì thấy không xứng với em. Đúng là chúng ta không ai mất ai, chỉ khi nào chúng ta kéo nhau vào vũng bùn phức tạp đó, gây oan trái cho nhiều người, phiền não làm cả hai xấu xí, lúc đó ta mới mất nhau, phải không em?


Cảm ơn em đã chỉ cho anh thấy sự khác biệt giữa "yêu người khác'' và ''yêu bản thân''. Cảm ơn em là ngọn đèn chỉ đường cho anh trong những ngày u mê lạc lối. Nghe tiếng cười của con, anh mới thấm việc làm của em ngày đó. Anh sẽ thực hiện lời hứa, toàn tâm toàn ý với gia đình để việc làm của em không thành vô nghĩa, vì hạnh phúc của anh hôm nay từng có phần bảo vệ lặng lẽ từ em. Anh tin người như em chắc chắn sẽ hạnh phúc, nhưng cũng cho anh học chút lãng mạn gửi đến em lời chúc bình yên: Xin cho bốn mùa. Đất trời lặng gió. Đường trần em đi. Hoa vàng mấy độ.

Nguồn: Tam su                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét