Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Ăn cơm hộp, đột kích 'đại công trường cát tặc' trên sông Hồng

Khó khăn tăng gấp bội bởi không chỉ khai thác cát trái phép, mà một số doanh nghiệp có phép đã coi đây là “lá bùa” để khai thác sai vị trí, vượt quá trữ lượng qua mặt lực lượng chức năng. Không chỉ thế, các doanh nghiệp trên còn có nhiều quan hệ, sẵn sàng can thiệp khi bị “động”. Sát cánh cùng CBCS Cảnh sát giao thông trong “cuộc chiến” này, chúng tôi mới thấy rõ được hết gian nan...

Đêm 29, rạng sáng 30/3 Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Phòng 12) điện thoại “chuẩn bị lên đường nhé”. Mặc dù chưa biết đi đâu, công việc cụ thể thế nào nhưng tôi vẫn nhanh chóng chuẩn bị hành trang để lên đường.

Thật ra, việc “báo động” của anh Sơn đã từ nhiều ngày trước bởi đơn vị anh đang tích cực đấu tranh với các đối tượng khai thác cát trái phép. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng cực kỳ tinh vi, không đơn thuần là khai thác cát trái phép như trước kia mà đa số đều có giấy phép khai thác nhưng các đối tượng khai thác sai phép, quá phép. Chính vì vậy, từ nhiều tháng trước, các tổ trinh sát của anh đã “bám” ở sông, từng nhiều lần ra quân nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi...
Ăn cơm hộp, đột kích
Tàu khai thác cát trái phép của Công ty Quảng Tây bị tạm giữ.


3h sáng, gió sông Hồng hun hút thổi, mặt nước lênh láng điện từ “đại công trường” khai thác cát ở giữa sông thuộc thị trấn Tây Đằng, Ba Vì. Tôi thoáng rùng mình bởi những “con rắn” ngoằn ngoèo từ sóng của phương tiện phía trước tạo ra. Chiếc xuồng máy công suất 40CV của Phòng Cảnh sát đường thuỷ Hà Nội phành phạch nổ máy thực hiện nhiệm vụ tuần tra theo quy định.

Thời điểm trên, các tổ công tác của Phòng 12, Cục CSGT và các lực lượng chức năng đã triển khai xong quân, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Từ vị trí tập kết quân, tổ công tác thấy rõ từng phương tiện ra vào mua cát. Đây là điểm khai thác cát của Công ty Cổ phần Quảng Tây (Công ty Quảng Tây).

Nguồn: Bao an ninh hinh su           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét